Cấu tạo nhà để xe thép tiền chế nhiều tầng

Hiện nay, bên cạnh nhà ở, văn phòng, nhà hàng, quán ăn.. thì nhà để xe cũng là một công trình ứng dụng nhà thép tiền chế phổ biến, đặc biệt là các nhà để xe nhiều tầng. Khác xa với suy nghĩ của nhiều người rằng nhà từ thép sẽ không chắc chắn, thiếu an toàn, nhà để xe thép tiền chế nhiều tầng với kết cấu bền vững hoàn toàn có thể đáp ứng được những yêu cầu trên. Hãy cũng theo dõi bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

>>> Nhà để xe – Ứng dụng phổ biến của nhà thép tiền chế

cau-tao-nha-de-xe-thep-tien-che-nhieu-tang
Mô hình nhà để xe thép tiền chế nhiều tầng

Các loại nhà để xe thép tiền chế thông dụng

Hiện tại trên thị trường đang có 2 dạng nhà để xe thép tiền chế phổ biến sau:

Nhà để xe thép tiền chế một tầng: Mô hình này có kết cấu vật tư tương đối đơn giản như sắt vuông, mái tôn…  phù hợp với đối tượng là hộ gia đình,cơ sở kinh doanh nhỏ hoặc nơi có khu đất trống rộng.

Nhà để xe thép tiền chế nhiều tầng: Dạng nhà xe này được lắp ráp bằng sắt đặc thành nhiều tầng, lót sàn bằng tấm thép nhám hoặc đổ bê tông. Mô hình này sẽ giúp tiết kiệm diện tích để xe, phù hợp cho những khuôn viên chật hẹp nhưng có nhu cầu để nhiều xe.

Ưu điểm nhà để xe thép tiền chế nhiều tầng

Lý do nhà để xe từ khung thép được xây dựng ngày càng nhiều là vì mô hình này có những ưu điểm vượt trội, thích hợp hơn so với những nhà để xe bằng tường gạch truyền thống.

Giống như những công trình tiền chế khác, nhà xe tiền chế được sản xuất, chế tạo trong nhà máy và hoàn thiện lắp ráp tại địa điểm thi công. Điều này đồng nghĩa với việc thời gian thi công sẽ được rút ngắn, giá thi công chỉ bằng một nửa so với cách xây dựng truyền thống và đặc biệt là có thể dễ dàng tháo – lắp, tái sử dụng nhiều lần.

Quan trọng nhất, nhà xe tiền chế nhiều tầng chính là giải pháp tối ưu để tiết kiệm diện tích trong bối cảnh quỹ đất tại các thành phố ngày càng hạn hẹp trong khi người đến định cư ngày càng tăng.

cau-tao-nha-de-xe-thep-tien-che-nhieu-tang-2
Nhà để xe thép tiền chế nhiều tầng có những ưu điểm nổi trội

Ngoài ra, nhà để xe từ thép tiền chế còn có nhiều đặc tính hữu ích khác:

–  Kết cấu thép giúp giảm trọng lượng, giảm áp lực tải trọng trong khi vẫn đảm bảo khả năng chịu lực đáng kinh ngạc.

–  Có khả năng kết hợp với nhiều loại vật tư siêu nhẹ cách âm, cách nhiệt, chống cháy

–  Vì được chế tạo trước trong nhà máy nên nhà tiền chế tiết kiệm nguyên vật liệu hơn, từ đó góp phần bảo vệ môi trường khi hạn chế được việc xả thải  rác thải xây dựng.

–  Tính đồng bộ của toàn khung thép cao, lắp dựng nhanh chóng, đơn giản, không phụ thuộc vào yếu tố thời tiết.

–  Nhà tiền chế giúp tận dụng tối đa diện tích, không gian nhờ dải bước nhịp lớn.

–  Dễ dàng nâng cấp, mở rộng quy mô xây dựng

Tuy là làm từ khung thép nhưng nhà để xe thép tiền chế hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu về độ bền. Các nhà thép tiền chế do Tân Khánh Steel sản xuất và xây dựng có thể đáp ứng được nhu cầu xây dựng cao tầng với khả năng chịu lực cao, tuổi thọ lên tới 100 năm, không thua kém gì so với các tòa nhà xây dựng bằng bê tông thông thường

Cấu tạo của nhà để xe thép tiền chế nhiều tầng

Nhà để xe thép tiền chế nhiều tầng tương tự sẽ có kết cấu cơ bản như những công trình thép tiền chế bình thường, bao gồm: móng, ép cọc, ép cừ, móng băng hoặc móng đơn tùy theo trọng lượng và bề mặt độ lớn công trình.

– Móng: Nhà xe thép tiền chế cấu tạo móng bằng bê tông cốt thép, có thể là móng đơn, móng băng hay móng bè, tùy vào địa chất và mặt bằng của nhà xưởng.

– Bu lông móng: Thường dùng bu lông có đường kính M22 trở lên, có tác dụng liên kết hệ móng bê tông cốt thép và cột thép hình.

– Cột: cột tròn hoặc cấu tạo từ thép hình chữ H

– Dầm: thường dùng dầm chữ I

– Vì kèo: Được thiết kế để vượt nhịp khẩu độ lớn từ 30 – 50m. Có thể cấu tạo bằng dầm thép hình thay đổi tiết diện hoặc dạng đàn, có thể chéo hoặc dạng vòm. Độ dốc thường từ 5% – 15%

– Xà gồ: có nhiều loại như: C, Z, U,… với nhiều loại chiều cao và chiều dày khác nhau tùy thuộc vào từng cột và tải trọng. Xà Gồ thường có khoảng cách từ 1m – 1,4m, liên kết với vì kèo bằng bu lông qua những bản mã hàn sẵn trên kèo.

– Mái tôn: có rất nhiều loại, thông thường được cấu tạo thêm 1 lớp cách nhiệt hoặc lớp bông thủy tinh có tác dụng chống ồn và chống nóng.

– Tấm lợp lấy sáng: tương tự mái tôn nhưng có tác dụng lấy ánh sáng vào ban ngày giúp tiết kiệm điện chiếu sáng.

– Cửa trời: để thông gió và lấy sáng.

– Tường xây bao xung quanh: bức tường có thể dài đến hàng trăm mét nên cần chú ý trụ bê tông cốt thép và dầm gia cường cho hệ tường xây.

– Thưng: đây là phần bao che xung quanh nhà xưởng, từ tường xây lên mái, thường dùng bằng tôn, alu hoặc tấm tổng hợp.

– Giằng đầu hồi, giằng mái, giằng xà gồ: Là hệ giằng để tăng khả năng liên kết khung. Đảm bảo độ ổn định của cả hệ kết cấu khung trong quá trình lắp dựng cũng như quá trình sử dụng.

– Mái canopy: Là hệ mái sảnh bằng kết cấu thép. Có thể ốp aluminium, lợp bằng mái tôn hoặc kính…

– Máng thu nước: đặt ở 2 bên mái dốc, đón nước mưa từ mái tôn chảy xuống.

– Ống thoát nước:với chức năng thoát nước từ máng nước, đưa xuống cống thoát nước.

– Cột thu sét: Tác dụng thu sét và qua hệ thống tiếp địa đưa xuống đất, đảm bảo an toàn cho sự an toàn cho máy móc và các thiết bị điện tử khi bị sét đánh.

cau-tao-nha-de-xe-thep-tien-che-nhieu-tang-3
Hình ảnh thực tế của nhà để xe làm từ thép tiền chế

Ngoài ra, vách nhà có thể làm bằng tôn hoặc xây tường, làm lan can với sắt ống. Phần mái có thể đổ bê tông hoặc dùng mái tôn, sử dụng lớp dán cách nhiệt hoặc nhôm chống cháy, chống ồn… Nhà để xe nhiều tầng còn phải có lối lên và xuống cho các phương tiện dễ dàng di chuyển.

Trên đây là những thông tin chi tiết về cấu tạo của một nhà để xe nhiều tầng được làm từ khung thép. Nếu bạn cần tư vấn, hãy liên hệ ngay với Tân Khánh theo Hotline: 0842805222 nhé!

Nguồn: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *